Tiệc buffet ngày nay đang là hình thức tổ chức liên hoan phổ biến và xu hướng lựa chọn hiện đại được nhiều cơ quan, doanh nghiệp tổ chức ăn uống thay thế cho việc phải đi đến các nhà hàng hay quán ăn. Tổ chức liên hoan bằng buffet tại chính địa điểm doanh nghiệp vừa lịch sự, sang trọng lại ấm cúng và thân thiện
1. Chọn địa điểm rộng rãi để tổ chức liên hoan tiệc buffet
Tiệc buffet được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi sự đa dạng trong thực đơn món ăn, với khoảng 15 – 20 món thì bạn có dị ứng với món nào đi chăng nữa cũng còn rất nhiều sự lựa chọn khác thay thế. Không giống như tiệc truyền thống đúng không bạn?
Một không gian thoải mái với diện tích rộng giúp cho việc đi lại, di chuyển để mọi người cùng giao lưu, gặp gỡ nói chuyện trong bữa tiệc cũng là thuận lợi nữa của tiệc buffet
Bạn có thể tổ chức liên hoan trong sân vườn ở ngoài trời vừa thân thiện với thiên nhiên, vừa thoáng mát rộng rãi
2. Xếp một bàn riêng phục vụ đồ uống.
Đặt bàn giải khát ở xa các bàn phục vụ đồ ăn sẽ thuận tiện hơn cho người dự tiệc. Họ có thể đặt đĩa ăn của mình xuống trước khi tự lấy đồ uống nên sẽ hạn chế tối đa việc rót tràn ra ngoài. Cách sắp đặt này cũng tạo điều kiện cho việc đi lại, chúc tụng nhau trong bữa tiệc. Trong buổi tiệc sinh nhật sẽ không thể thiếu đó là các loại bia, rượu, vang hay đồ uống có cồn
3. Hoàn tất với các dụng cụ và khăn ăn.
Một lỗi thường gặp khi bày tiệc buffet là chủ nhà đặt tất cả dụng cụ ăn lên đĩa ngay từ đầu. Sẽ rất cồng kềnh nếu cùng lúc phải giữ dao, nĩa, thìa, khăn ăn cùng với đĩa ăn khi di chuyển từ bàn này sang bàn khác chọn đồ ăn, thức uống. Bạn phải tính toán vị trí đặt bộ dụng cụ ăn thích hợp nhất để khách khứa có thể tìm lấy chúng bất cứ lúc nào.
4. Sắp đặt phòng tiệc hợp lý và khoa học
Đầu tiên phải bắt tay vào dọn dẹp căn phòng dự trù tổ chức tiệc. Sau đó đặt các bàn phục vụ ngay giữa phòng để khách khứa có thể lấy đồ ăn từ cả hai bên bàn và dòng người di chuyển nhanh chóng, dễ dàng hơn nhờ lối đi đủ rộng.
5. Dọn bàn buffet ngay đêm trước của sự kiện
Nhờ thế bạn sẽ không phải lúng túng đưa ra các quyết định và tất bật chuẩn bị. Để tổ chức một bữa tiệc đứng mĩ mãn, hãy dọn sẵn bàn và đặt hết bát đĩa lên đấy. Và đừng quên dán mảnh giấy nhớ ghi rõ thức ăn nào cần dọn vào bát đĩa nào.
6. Đặt đĩa ăn ở bàn tiệc đầu tiên.
Để khách khứa dễ dàng nhận ra nơi đặt đĩa ăn ngay từ lúc bước vào . Nếu bạn mời nhiều người, nên đặt 2 đến 3 chồng đĩa, mỗi chồng khoảng 10 cái. Chồng đĩa càng thấp thì càng ít xảy ra rủi rõ rơi vỡ.
7.: Dọn các món ăn theo trình tự
Dọn món nguội ra trước tiên rồi mới đến các món nóng (thường là món chính) để giữ cho chúng không bị nguội ngắt trước khi mọi người kịp thưởng thức.
Một lưu ý nữa khi tổ chức sinh nhật bằng tiệc buffet đó là lựa chọn các gam màu làm backdrop và trang trí bóng bay nghệ thuật xung quanh khu vực tổ chức tiệc để mọi người có được một bữa tiệc liên hoan đẹp, ngon, bắt mắt và trọn niềm vui
Xem thêm địa chỉ đặt tiệc buffet sinh nhật tại nhà từ nấu cỗ tại nhà hà nội để lựa chọn được thực đơn buffet hợp lý nhất bạn nhé.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm tổ chức tiệc sinh nhật bằng tiệc buffet tại nhà rất chi tiết. Hiện nay nấu cỗ Thanh Hoa bên mình cũng nhận cung cấp dịch vụ nấu tiệc tại nhà phục vụ tiệc sinh nhật. Rất hân hạnh được phục vụ mọi người.
Trả lờiXóa